Giới thiệu
LIÊN DOANH SGMW
Được thành lập vào năm 2002, là sự hợp tác của 3 hãng gồm: General Motors - Mỹ (44% cổ phần), Ô tô Thượng Hải - SAIC Motor (50,1% cổ phần) và Ô tô Quảng Tây - Wuling Motors (5,9% cổ phần).Liên doanh SGMW sở hữu 6 cơ sở sản xuất cùng 2 Trung tâm thử nghiệm và kiểm định R&D ở Liễu Châu, Quảng Tây và Thượng Hải, Trung Quốc. Đặc biệt, Khu Tổ hợp sản xuất Bảo Tuấn ở Liễu Châu có diện tích 133,3 ha bao gồm 14 phòng thí nghiệm đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế về xe và phụ tùng cùng khu thử xe hiện đại dài 25km. Tổ hợp sản xuất của SGMW áp dụng theo tiêu chuẩn sản xuất toàn cầu của General Motors; cung cấp dải sản phẩm đa dạng gồm: Ô tô du lịch, xe gia đình, xe thương mại và động cơ cho xe điện cỡ nhỏ và mini.
Thông qua các nguồn lực sẵn có từ các cổ đông, liên doanh Mỹ - SGMW đã áp dụng các ý tưởng kinh doanh và hệ thống quản lý tiên tiến, nhấn mạnh việc tạo ra giá trị cao với mức chi phí thấp để thúc đẩy tổ chức lại quy trình kinh doanh của công ty và tích hợp tài nguyên, giúp xây dựng chuỗi giá trị cạnh tranh cốt lõi. Kể từ năm 1995 tới nay, các dòng sản phẩm toàn cầu của SGMW đã được xuất khẩu và phân phối tới 96 quốc gia và vùng lãnh thổ thổ trên toàn thế giới
THÀNH TỰU TIÊU BIỂU:
- Tháng 11 năm 2021, liên doanh SGMW đạt doanh số bán tích lũy 25 triệu xe, giữ vững ngôi vị quán quân về doanh số bán của một nhà sản xuất tại thị trường Trung Quốc trong 13 năm liên tiếp.
- Tiên phong thúc đẩy sự phát triển của phân khúc xe Ô tô điện cỡ nhỏ (Global Small Electric Vehicle - GSEV), liên doanh SGMW trở thành nhà sản xuất hàng đầu về doanh số bán xe điện mini trên toàn cầu với tích lũy hơn 1 triệu xe bán ra.
- Năm 2021 và 2022, liên doanh SGMW là nhà sản xuất ô tô điện đứng thứ 3 thế giới về doanh số bán xe với lần lượt hơn 456 nghìn (2021) và 480 nghìn (2022) xe điện bán ra (Nguồn: InsideEVs).
- Wuling Mini EV là xe điện cỡ nhỏ bán chạy nhất thế giới trong hơn 3 năm kể từ năm 2020 với doanh số tích lũy hơn 1,3 triệu chiếc (nguồn JATO)
- 9 tháng đầu năm 2023. doanh số Wuling Mini EV đạt 170.000 nghìn xe, chiếm 30% thị phần xe cỡ nhỏ (Nguồn: Carnewschina.com)
- Ra mắt cuối tháng 3/2023, Wuling Bingo nhanh chóng trở thành “hiện tượng” trong ngành xe điện Trung Quốc với doanh số bán hàng ấn tượng, vượt mốc 100.000 xe bán ra tại Trung Quốc chỉ sau khoảng 6 tháng, tính đến tháng 9/2023. Theo SGMW, hãng đã giao tới 10.000 xe chỉ sau 2 tuần đầu ra mắt.