Trong bối cảnh giá nhiên liệu và chi phí bảo dưỡng xe xăng ngày càng tăng, Wuling Bingo, đang trở thành lựa chọn sáng giá cho người tiêu dùng nhờ chi phí sử dụng thấp, ít hao mòn và gần như không tốn chi phí bảo trì định kỳ.
Khác với xe xăng truyền thống, xe điện không có động cơ đốt trong, không cần thay dầu máy, lọc gió, bugi hay dây curoa. Wuling Bingo sử dụng hệ thống truyền động điện trực tiếp, giúp loại bỏ hàng loạt chi tiết cơ khí dễ hư hỏng, nhờ đó chi phí bảo dưỡng giảm đáng kể. Theo kỹ sư bảo hành của TMT Motors, chi phí bảo dưỡng định kỳ cho Wuling Bingo chỉ bằng khoảng 1/3 xe xăng cùng phân khúc. Các hạng mục kiểm tra chủ yếu gồm hệ thống pin, phanh, lốp, dung dịch làm mát và cập nhật phần mềm – đều nhanh gọn và chi phí thấp.
Wuling Bingo được trang bị pin lithium sắt phosphate (LFP) – loại pin nổi tiếng về độ an toàn, tuổi thọ cao và khả năng chịu nhiệt tốt. Theo nhà sản xuất, pin LFP của Bingo có thể sạc, xả hơn 2.000 chu kỳ, tương đương hơn 8 năm sử dụng trong điều kiện vận hành thông thường mà dung lượng vẫn duy trì trên 80%. Đặc biệt, TMT Motors cung cấp chính sách bảo hành pin lên tới 7 năm hoặc 150.000 km, tùy điều kiện nào đến trước, giúp người dùng yên tâm trong suốt quá trình sử dụng, gần như không phát sinh chi phí lớn ngoài định kỳ.
Không chỉ rẻ về bảo dưỡng, chi phí sạc điện cho Wuling Bingo chỉ khoảng 30.000 đồng cho 100 km, thấp hơn nhiều so với chi phí nhiên liệu của xe xăng (khoảng 150.000 đồng cho cùng quãng đường). Khi kết hợp với chi phí bảo trì cực thấp, tổng chi phí sử dụng hàng tháng của Bingo có thể tiết kiệm tới 60–70% so với xe xăng truyền thống. Đây là lợi thế lớn cho cả người dùng cá nhân lẫn doanh nghiệp taxi điện, xe công nghệ, giúp nhanh chóng hoàn vốn đầu tư và tối đa hóa hiệu quả khai thác.