Dữ liệu thống kê của EV Volumes đăng tải trên trang Cleantechnica.com cho thấy, Wuling Mini EV tiếp tục nằm trong Top 15 mẫu xe điện có doanh số bán chạy nhất thế giới tháng 7.2024.
Với doanh số bán ra đạt 15.765 chiếc, Wuling Mini EV xếp thứ 15 trong Top 20 xe điện bán nhiều nhất thế giới tháng 7/2024. Trong Top 20 còn có sự góp mặt khác của thương hiệu Wuling là mẫu xe Wuling Bingo, với doanh số 14.664 chiếc, đứng thứ 18. Như vậy, Wuling Mini EV tiếp tục duy trì là một trong các mẫu xe bán chạy nhất thế giới kể từ khi ra mắt vào tháng 7/2020. Nhờ kích thước nhỏ gọn, dễ lái, thiết kế nổi bật, chi phí sử dụng tiết kiệm, chất lượng xe ổn định, Wuling Mini EV đã được hơn 1,3 triệu khách hàng trên thế giới lựa chọn.
Wuling Mini EV đứng thứ 15 Top 20 xe điện bán chạy nhất trên thế giới tháng 7/2024
Trong danh sách Top 20 xe điện bán chạy có sự góp mặt của một số mẫu xe đến từ các thương hiệu quen thuộc như BYD, Tesla, Aion….
Với kết quả 15.765 chiếc bán ra trong tháng 7/2024, Wuling Mini EV tiếp tục duy trì doanh số bán chạy Top đầu thế giới. Thậm chí, tháng 7/2024, doanh số của Wuling Mini EV còn cao hơn tháng 6 hơn 5.000 chiếc khi tháng 6 đạt doanh số 10.187 xe.
Theo EV Volumes, số lượng đăng ký xe plug-in toàn cầu tháng 7/2024 tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Có 1,3 triệu lượt xe plug-in đăng ký kể từ đầu năm đến nay. BEV chỉ tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng xe hybrid plug-in tăng 58% so với năm 2023, với doanh số hơn 540.000 xe. Đây là tháng kỷ lục thứ hai liên tiếp xe hybrid có doanh số ấn tượng. Mức tăng trưởng 58% cũng là mức cao nhất kể đầu năm đến nay. Tính chung doanh số toàn cầu của các loại xe, xe năng lượng mới chiếm 20% thị phần ô tô toàn cầu, trong đó, xe thuần điện chỉ chiếm 12%.
Sự gia tăng của các phương tiện PHEV (xe chạy động cơ đốt trong và điện) và EREV (xe chạy pin cung cấp năng lượng cho động cơ, được trang bị thêm động cơ nhỏ có tác dụng như một máy phát điện sạc trực tiếp cho pin) ở Trung Quốc đang làm gián đoạn sự phát triển của các phương tiện thuần điện. Công nghệ hybrid plug-in vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn, ngay cả khi không có trợ cấp.
Tính riêng tháng 7, xe thuần điện (BEV) chỉ chiếm 59% trong tổng số xe chạy bằng năng lượng mới được đăng ký, kéo tổng số xe sử dụng năng lượng điện từ đầu năm xuống còn 63% thị phần. Trong khi đó, năm 2023, BEV chiếm 70% thị trường xe năng lượng mới.