Trở lại
Tìm kiếm Tin tức Tìm kiếm Đại lý Đăng ký lái thử Liên hệ Hỗ trợ

Mua Wuling Mini EV cho vợ, chủ xe chia sẻ: 'Quan tâm VinFast VF 3 nhưng chiều theo ý thích của vợ'

Tin thị trường
03/06/2024 15:00
Mục lục

Anh Nguyễn Nhân Hiệp dù từng thích chiếc VinFast VF 3 vì thiết kế nam tính nhưng đã quyết định mua cho vợ Wuling Mini EV vì giá rẻ và kiểu dáng nhỏ xinh hợp với phái nữ.

Anh Nguyễn Nhân Hiệp cùng vợ là chủ sở hữu của chiếc Wuling Mini EV phiên bản LV2 (pin đi được quãng đường tối đa 120km). Sau 1 tháng sử dụng, anh nhận thấy chiếc xe rất phù hợp với nhu cầu của mình.

Anh Nguyễn Nhân Hiệp bên cạnh chiếc Wuling Mini EV của mình. Ảnh: NVCCAnh Nguyễn Nhân Hiệp bên cạnh chiếc Wuling Mini EV của mình. Ảnh: NVCC

Đây là chiếc xe thứ 2 của gia đình, sau chiếc Ford EcoSport mua được 9 năm và vẫn đang sử dụng hàng ngày.

Chào anh. Vì sao anh mua chiếc Wuling Mini EV này?

Tôi đang sử dụng một chiếc xe xăng. Nhu cầu của gia đình đang cần 1 chiếc xe mini để di chuyển những quãng gần. Thời gian gần đây, tôi rất quan tâm đến xe điện và muốn mua để làm xe thứ 2. Vì thế, tôi tìm hiểu và đi lái thử các mẫu xe điện khác nhau. 

Trong 1 lần tham gia buổi lái thử xe Wuling Mini EV, tôi thấy xe ổn nên sau đó đã mua luôn. Chiếc xe của tôi thuộc phiên bản LV2 - 120, tức là phiên bản cao cấp và có quãng đường di chuyển tối đa 120km.

Sau khi lái thử, anh Hiệp quyết định mua chiếc Wuling Mini EV. Ảnh: NVCCSau khi lái thử, anh Hiệp quyết định mua chiếc Wuling Mini EV. Ảnh: NVCC

Giá niêm yết của xe là 255 triệu đồng. Tuy nhiên, thời điểm tôi mua, đại lý khuyến mãi 35 triệu đồng tiền mặt nên giá chỉ còn 220 triệu đồng. Sau khi cộng các chi phí như tiền biển số, tiền đăng ký và các khoản khác thì tổng số tiền phải trả là gần 250 triệu đồng.

Anh thường xuyên sử dụng chiếc Wuling Mini EV vào mục đích gì?

Tôi mới mua xe được khoảng 1 tháng, nhưng hiện tại đã đi được hơn 2.000km. Từ lúc mua xe về đến giờ, vợ tôi rất thích nên gần như ngày nào cũng đi. Ngoài ra, những ngày không đi làm, có việc gì cần di chuyển quãng đường ngắn, tôi cũng di chuyển bằng chiếc xe này.

Chiếc Wuling Mini EV chủ yếu do vợ anh Hiệp sử dụng. Ảnh: NVCCChiếc Wuling Mini EV chủ yếu do vợ anh Hiệp sử dụng. Ảnh: NVCC

Pin chỉ cho phép đi 120km, có đáp ứng được nhu cầu của anh không?

Trước khi mua, ý định của tôi là để cho vợ đi hàng ngày, với quãng đường chỉ khoảng 50-70km, khoảng 2 ngày sẽ sạc 1 lần. Nhưng thực tế sau khi mua Wuling Mini EV, vì thích quá nên vợ tôi đi thường xuyên và liên tục nên mỗi ngày đi đến 100km. Vì thế bây giờ mỗi ngày xe sẽ sạc pin 1 lần.

Chiếc Wuling Mini EV sạc tại nhà, mất khoảng 5 tiếng để bộ pin đầy từ 20%. Ảnh: NVCC

Chiếc Wuling Mini EV sạc tại nhà, mất khoảng 5 tiếng để bộ pin đầy từ 20%. Ảnh: NVCC

Tôi đã theo dõi thời gian sạc. Nếu sạc từ 20% thì mất khoảng 5 tiếng để pin đầy 100%. Mỗi lần đi về buổi tối, tôi đều cắm sạc tại nhà và sáng hôm sau là đủ để đi trong 1 ngày. Xe có thể sạc tại nhà với nguồn điện 220V và cần có thiết bị nối đất để đảm bảo an toàn. Tôi cũng vừa mới xây nhà, trong quá trình làm cũng đã thiết kế khu vực dành cho xe cũng như hệ thống nguồn điện, nối đất phù hợp.

Anh thích điều gì ở chiếc xe của mình?

Chiếc Wuling Mini EV này đi rất êm, nhẹ nhàng và dễ chịu. Bên trong khoang xe không quá chật như nhiều người vẫn nghĩ. Cả nhà tôi 5 người có thể ngồi trên xe và đi quãng đường khoảng 20-30km mà không thấy khó chịu.

Xe có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng đi qua ở các khu vực nhỏ hẹp như cổng làng. Ảnh: NVCCXe có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng đi qua ở các khu vực nhỏ hẹp như cổng làng. Ảnh: NVCC

Thiết kế xe nhỏ xinh, dễ thương nên vợ và con gái rất thích. Nhờ đó thì xe cũng rất dễ cầm lái và tỏ ra rất thuận tiện khi đi trong các đường ngõ ngách nhỏ. Xe cũng rất tiết kiệm nữa. Vì thế nên khi đi làm về, tôi thường sử dụng xe này thay vì xe xăng.

Chi phí sử dụng chiếc xe này mỗi tháng là bao nhiêu, thưa anh?

Xe tôi để trong nhà nên không mất tiền gửi. Tôi mới đi xe được 1 tháng, tổng số quãng đường đi được hơn 2.000km. Theo tính toán của tôi, chi phí điện để sạc pin vào khoảng 600.000 - 700.000 đồng. 

Di chuyển nội đô nên tầm vận hành của pin không phải điều tạo nên sự khác biệt lớn với anh Hiệp. Ảnh: NVCCDi chuyển nội đô nên tầm vận hành của pin không phải điều tạo nên sự khác biệt lớn với anh Hiệp. Ảnh: NVCC

Ngoài ra, tôi mua xe trả góp, chi phí mỗi tháng phải trả cả gốc cả lãi vào khoảng hơn 3 triệu đồng. Tính cả tiền điện để sạc tôi làm tròn là 4 triệu đồng. Con số này chỉ bằng 1 nửa so với tôi nuôi chiếc Ford EcoSport 9 năm tuổi đang dùng.

Anh có từng so sánh chiếc xe của mình với VinFast VF 3 không?

Thành thật mà nói thì thời điểm mua tôi có tìm hiểu về chiếc VinFast VF 3. Cá nhân tôi thì thích VF 3 hơn vì kiểu dáng nam tính, mạnh mẽ. Nhưng tôi xác định xe này mua cho vợ nên kiểu dáng hoàn toàn phù hợp. 

Theo anh Hiệp, không gian bên trong xe đủ cho 2 người lớn và 3 trẻ em. Ảnh: NVCCTheo anh Hiệp, không gian bên trong xe đủ cho 2 người lớn và 3 trẻ em. Ảnh: NVCC

Ngoài ra, tôi thấy VinFast VF 3 không hơn Wuling Mini EV quá nhiều. VF 3 có quãng đường đi dài hơn nhưng chỉ sử dụng để đi quãng đường ngắn nên không quá ảnh hưởng.

Điều mà tôi còn lăn tăn ở VinFast VF 3 là giá bán. Mặc dù giá ưu đãi là 235 triệu nhưng vẫn phải tốn tiền thuê pin. Nếu như mua pin thì con số là 315 triệu, sau khi thêm các chi phí thì tổng số tiền phải trả cũng gần 340 triệu. Như thế là đã hơn chiếc xe của tôi 90 triệu, số tiền này nếu tính ra là gần 40% so với tôi mua chiếc Mini EV.

Cảm ơn anh vì cuộc trò chuyện này!

Quay lại
0 Bình luận
Viết bình luận